Thứ Ba, 13 tháng 6, 2017

Những nguyên tắc an toàn khi sử dụng máy giặt với gia đình có trẻ nhỏ


Không ít các tai nạn thương tâm xảy ra với trẻ mà nguyên nhân gây ra đến từ chiếc máy giặt. Vậy nên, khi nhà có trẻ em, bạn đừng bỏ qua những yếu tố an toàn để đề phòng những tình huống không ngờ đến.

Trẻ em cực kỳ hiếu động, đa phần trẻ không ý thức được mối nguy hiểm có thể đến với mình. Vậy nên người lớn phải chú ý, lưu tâm đến vị trí đặt máy, trong quá trình sử dụng cũng như sau khi sử dụng máy giặt để đảm bảo an toàn cho trẻ.
Vị trí đặt máy giặt
Khi nhà có trẻ nhỏ, bạn phải lưu ý cực kỳ đến vị trí đặt máy. Trẻ có thể mở nắp máy, chui vào bên trong hoặc trèo lên trên máy giặt, trẻ rất hay thay đổi các chương trình giặt trên máy,…

Bạn nên đặt máy giặt ở nơi trẻ khó có thể tiếp cận. Bạn có thể đặt máy nơi ban công có cửa chắn. Đặt máy giặt ở phòng riêng có khóa hoặc có thể lắp một hộp riêng có cửa cho máy giặt.

Lựa chọn máy giặt có chế độ khóa trẻ em

Sau khi kích hoạt chế độ này trên máy giặt, nếu cửa máy giặt bị mở ra, máy sẽ phát ra âm thanh báo động kèm một thông báo lỗi xuất hiện. Máy sẽ ngưng hoạt động trong thời điểm đó, đồng thời trong 30 giây, nước sẽ thoát ra bên ngoài để ngăn chặn trẻ khỏi bị đuối nước. Tuy nhiên bạn cũng nên lưu ý rằng, trường hợp cửa đóng lại trong 30 giây, nước sẽ không thoát ra được.


Một chiếc máy giặt có chế độ khóa trẻ em sẽ rất cần thiết. Khóa trẻ em cho phép cửa máy giặt không mở ra khi đang giặt, hệ thống nút điều chỉnh được khóa để trẻ không bấm lộn xộn. Bạn đừng quên kích hoạt chế độ này khi nhà có trẻ.
Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý đến một số những yếu tố an toàn sau:
-         Không để trẻ chơi quanh quẩn nơi máy giặt
-         Yêu cầu trẻ, tạo thói quen không đến gần cũng như không chơi với máy giặt.
-         Khi không sử dụng máy, bạn nên ngắt nguồn điện để bảo đảm an toàn.
-         Lưu ý đóng cửa nơi cất máy, sử dụng các vách ngăn, cửa dành cho máy giặt sau khi sử dụng xong.
-         Khi nhà có trẻ em, lúc lắp đặt máy giặt nên nối đất cho máy, hạn chế tối đa tình trạng rò rỉ điện.
Khi nhà có trẻ nhỏ, bạn nên cẩn thận hết mức bởi đã có rất nhiều tình huống rủi ro xảy ra. Một phút lơ là có thể gây nên những hậu quả lớn!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét