Thứ Tư, 14 tháng 6, 2017

Máy giặt không xả nước có thể sửa tại nhà được không?


Sự cố máy giặt không xả được nước là lỗi mà bạn hoàn toàn có thể xử lý ngay tại nhà. Dưới đây là những nguyên nhân và cách thức xử lý máy không xả từng trường hợp một cách chuẩn xác.

Kiểm tra, vệ sinh đường ống xả
Khi phát hiện máy giặt không xả được nước bạn nên ngừng quá trình hoạt động của máy. Sau đó, bạn tháo ống xả để thông tắc, vệ sinh đường ống vì đôi khi cặn bẩn có thể khiến đường ống bị tắc nước.
Ngoài ra, bạn nên kiểm tra xem liệu đường ống có bị lệch vị trí không. Nếu đường ống vô tình bị đẩy lên quá cao khiến nước không thoát ra được thì bạn nên hạ thấp đường ống xuống.
Chỉnh lại đường ống sao cho không bị gấp khúc cũng là cách mà bạn cần thực hiện để đảm bảo đường đống được thông suốt.


Chắc chắn cửa máy giặt đã được đóng 
Bạn cần đảm bảo cửa máy giặt hoàn toàn được đóng chắc chắn. Nếu cửa máy khi đóng không được chắc, máy giặt sẽ ngưng ở chu trình vắt xả nước theo lệnh báo an toàn cho người sử dụng.

Dây curoa có vấn đề
Với những chiếc máy giặt vừa mới mua thì bạn không cần phải quá lo lắng về vấn đề này. Tuy nhiên, khi máy giặt đã sử dụng lâu năm thì có thể nghi ngờ bộ phận dây curoa trên máy bị lỏng, đứt.
Để có thể kiểm tra bộ phận này, bạn chỉ có cách mở nắp máy. Vấn đề này khá phức tạp nếu không thành thạo bạn nên liên hệ đến đội ngũ kỹ thuật hỗ trợ.

Bộ phận lưới lọc xả bị cặn bẩn
Có thể qua một thời gian sử dụng, bộ phận lọc xả trên máy bị bám bẩn do rong rêu hay sơ vải,…. Bạn nên có bước tiến hành vệ sinh sạch bộ phận này.


Máy bơm không hoạt động
Máy bơm không hoạt động cũng khiến nước không vào máy thì không thể xả ra ngoài. Vậy nên, bạn nên kiểm tra lại bộ phận máy bơm nước. Sử dụng điện kế để xem máy bơm có vào điện hay không.


Máy không xả được nước đa phần nguyên nhân đến từ vấn đề vệ sinh. Bạn cần có bước vệ sinh cơ bản 1 lần/ 1 tuần để máy giặt không bị ám mùi khó chịu cũng như các bộ phận bên trong luôn được sạch sẽ, hoạt động trơn tru.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét