Thứ Tư, 14 tháng 6, 2017

Xử lý máy giặt bị lỗi không vắt nước sau khi giặt


Một số nguyên nhân khiến máy giặt không vắt nước có thể kể đến như đường ống bị tắc, chương trình giặt bị lỗi, ống xả, van xả bị nghẽn,...

Máy không vắt được thường đến từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Khi gặp phải trường hợp này, bạn có thể kiểm tra và xử lý từng trường hợp như sau:

Không đóng kín cửa máy giặt
Không đóng kín cửa khi giặt cũng là một nguyên nhân thường thấy mà người dùng vô tình mắc phải. Bạn thử kiểm tra lại cửa máy giặt xem đã được đóng chắc chắn hay chưa.


 Đường dây ống cấp nước bị tắc nghẽn
Hẳn bạn sẽ khá ngạc nhiên khi tự hỏi vì sao việc máy không vắt lại đến từ đường ống cấp nước? Bạn nên hiểu nguyên lý hoạt động của máy, khi máy giặt không cấp nước đổ về máy thì máy sẽ ngưng ngay ở chu trình giặt thứ hai nên cũng không tiếp tục chu trình vắt.
Vậy nên bạn cần kiểm tra xem máy giặt có bị kẹt hay phần lưới lọc có bị bám cặn bẩn hay không.

Chương trình máy giặt bị lỗi
Chương trình giặt hiếm khi nào bị lỗi nhưng cũng không có nghĩa là không xảy ra. Bảng mạch có thể bị ẩm, bị nhiễu mạch. Trường hợp này bạn chỉ có thể liên hệ đến đội ngũ sửa chữa.



Ống xả hoặc van xả máy giặt bị tắc nghẽn
Ống xả không xả hết nước thì máy giặt cũng không thực hiện được chu trình vắt. Vậy nên bạn cần kiểm tra bộ phận van xả, đảm bảo chúng hoạt động tốt. Đối với đường ống xả, bạn nên thực hiện vệ sinh, thông tắc ống.

Máy giặt bị hỏng dây đai, động cơ
Nếu máy đã sử dụng quá lâu, bạn cũng nên cân nhắc đến tình trạng này. Đôi khi máy quá tải, đến chu trình vắt thì bộ phận dây curoa bị giãn, lỏng ra và tuột ra khỏi động cơ. Ở trường hợp này, bạn phải mở nắp sau máy giặt để thay mới bộ phận dây curoa.


Trên đây là một vài nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng máy giặt không vắt. Khi máy trục trặc, bạn nên “khảo sát” qua những nguyên nhân trên đây trước khi liên hệ đến đội ngũ sửa chữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét